Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Các Địa Danh Du Lịch Phải Tới Khi Đến Sa Pa

Sa Pa là một thị trấn vùng cao, là một khu nghỉ mát nổi tiếng thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nơi đây ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên, phong cảnh thiên nhiên với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bố cục hài hoà, có cảnh sắc thơ mộng và hấp dẫn từ cảnh quan đất trời vùng đất phía Tây Bắc. Nào cùng điểm qua Các Địa Danh Du Lịch Phải Tới Khi Đến Sa Pa các bạn nhé:

1 – Cầu Mây

Làm bằng Mây và Song, là các loại cây leo trong rừng, trụ cầu là các cây cổ thụ. Cả cây cầu nhún nhảy bồng bềnh theo mỗi bước chân của người đi qua. Đây là loại cầu làm bằng vật liệu tự nhiên cổ xưa nhất của vùng rừng núi Việt Nam.
Các Địa Danh Du Lịch Phải Tới Khi Đến Sapa - Cầu Mây

2- Thác Bạc

Các Địa Danh Du Lịch Phải Tới Khi Đến Sapa - Thác Bạc
Cao gần 150m đổ vào dòng suối dưới thung Ô Qui Hồ, nhập vào suối Mường Hoa, chảy dọc thung lũng Mường Hoa, dẫn vào sông Hồng chảy qua Hà Nội, đổ ra biển Đông.

3 – Cát Cát

Các Địa Danh Du Lịch Phải Tới Khi Đến Sapa - Cát Cát
Bản làng người Hmông nổi tiếng với với con suối Vàng tuyệt đẹp và nghề thợ rèn bí truyền. Trạm thuỷ điện Cát Cát là nguồn cung cấp điện đầu tiên ở Sa Pa từ năm 1940.

4 – Cổng trời

Nằm ở biên giới của huyện Sa Pa giáp với Lai Châu; Có tầm nhìn tuyệt đẹp lên Fansipan và nhìn xuống thung lũng Ô Quí Hồ, dưới sâu là con đường độc đạo đi sang Bình Lư.
Các Địa Danh Du Lịch Phải Tới Khi Đến Sapa - Cổng trời

5 – Mường Hoa

Các Địa Danh Du Lịch Phải Tới Khi Đến Sapa - Mường Hoa
Thung lũng dài rộng và đẹp nhất Sa Pa với các bản làng trù phú, các thảm ruộng bậc thang trải dọc theo con suối Mường Hoa

6 – Bãi đá cổ

Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ mà hiện nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Cùng với khu bãi đa cổ này, các cuộc khai quật gần đây đã chứng minh được rằng con người đã sinh sống ở vùng đất Sa Pa từ rất nhiều thế kỷ trước.
Các Địa Danh Du Lịch Phải Tới Khi Đến Sapa - Bãi đá cổ

7 – Nhà thờ đá

Các Địa Danh Du Lịch Phải Tới Khi Đến Sapa - Nhà Thớ Đá
Được xây dựng vào năm 1935 do cha cố Ramond quyên góp. Năm 1945 bị Pháp ném bom. chỉ riêng ngọn tháp chuông là còn đứng vững. Sân trước nhà thờ là nơi đồng bào dân tộc thường mua bán trao đổi, trò chuyện và nghỉ ngơi.

8 – Tu viện bỏ hoang

Là nhà tu nữ nhưng đã bị bỏ hoang từ khi chưa xây xong. Sắp tới tu viện này cùng với những cánh đồng xanh tươi xung quanh sẽ nằm trong một khu du lịch mới ở Sa Pa. Nơi đây có loại rêu đỏ đặc hữu chỉ có ở Sa Pa.
Các Địa Danh Du Lịch Phải Tới Khi Đến Sapa - Tu viện bỏ hoang

9 – Núi Hàm Rồng

Các Địa Danh Du Lịch Phải Tới Khi Đến Sapa - Núi Hàm Rồng
Dải núi thấp bên lưng thị trấn Sa Pa có hình miệng rồng. Chỉ cần 15 phút là leo tới đỉnh núi, có các vườn đào cổ thụ, vườn phong lan, có khu vườn của hàng ngàn tháp đá kỳ lạ vươn cao như nhưng cánh rừng gọi là Thạch lâm. Từ đây nhìn xuống thị trấn Sa Pa và toàn bộ khung cảnh bao la hùng vĩ của Hoàng Liên Sơn.

10 – Động Tả Phìn

Chiếc hang rộng và bí hiểm nhất ở Sa Pa nằm ngay sát bản Tả Phìn của dân tộc Dao, nơi có nghề thêu quần áo thổ cẩm tuyệt đẹp, có các cánh rừng thông xanh mát phủ kín những sườn núi bao la.
Các Địa Danh Du Lịch Phải Tới Khi Đến Sapa - Động Tả Phìn

11 – Làng thổ cẩm Tả Phìn

Các Địa Danh Du Lịch Phải Tới Khi Đến Sapa - Làng thổ cẩm Tả Phìn
Làng thổ cẩm Tả Phìn nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 17km về hướng Đông. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc và đặc biệt còn hấp dãn khách du lịch bởi làng nghề thổ cẩm nổi tiếng.
Giá vé các điểm du lịch tại Sapa
Núi Hàm Rồng 70.000VND
Bản Cát Cát 40.000VND
Bản Sín Chải 20.000VND
Bản Lao Chải – Tả Van – Bản Hồ 40.000VND
Bản Má Tra – Ta Phìn 30.000VND
Thác Bạc 10.000VND
Thác Tình Yêu 35.000VND
Vé leo Fansipan (chưa bao gồm bảo hiểm và phí) 150.000VND
Khách sạn mới mở ở Sapa
U Sapa Việt Nam - Khách sạn 4 sao, được khai trương ngày 1/8/2014, nằm trong chuỗi khách sạn U Hotels & Resort, với 57 phòng hạng sang và các tiện ích như phòng tập gym, nhà hàng, quầy bar, xe đạp miễn phí. Với vị trí thuận tiện, nằm trên phố Cầu Mây, đối diện quảng trường trung tâm, U Sapa là địa điểm lý tưởng cho du khách lưu trú trong hành trình khám phá Sapa của mình.
Nguồn: phuotgiare

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét